Đội QLTT số 4: Phối hợp, thu thập thông tin, giám sát và tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại đến các cơ sở kinh doanh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Ngày 12/11/2025 Đội đã thực hiện các hoạt động giám sát, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh thương mại, ký cam kết cho 14 địa điểm kinh doanh của 08 Doanh nghiệp đang thực hiện kinh doanh tại khu vực ngoài cách ly Sân bay Cam Ranh
Thực hiện chỉ đạo của Sở Công thương theo công văn số 1214/SCT-TMXNK ngày 17/9/2025 và của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà theo công văn số 50/QLTT-NVTH ngày 18/9/2025 về việc tiếp tục tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Ngày 12/11/2025 Đội QLTT số 4 phối hợp cùng với Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, UBND phường Bắc Cam Ranh và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh triển khai công tác thu thập thông tin, giám sát và tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại đến các cơ sở kinh doanh tại khu vực ngoài cách ly Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khu T1).
Đội xác định khu vực Sân bay là địa bàn quan trọng, việc kinh doanh hàng hoá không đảm bảo chất lượng, hàng giả, hàng hoá vi phạm quy định của pháp luật không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng trong nước mà còn ảnh hưởng đến khách hàng, bạn bè Quốc tế, ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch tỉnh Khánh Hoà. Chỉ trong ngày 12/11/2025 Đội đã thực hiện các hoạt động giám sát, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh thương mại, ký cam kết cho 14 địa điểm kinh doanh của 08 Doanh nghiệp đang thực hiện kinh doanh tại khu vực ngoài cách ly Sân bay Cam Ranh.
Trong thời gian tới, Đội tiếp tục tăng cường Quản lý địa bàn, giám sát để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân, hạn chế tối đa tình trạng buôn bán, kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt tại khu vực Sân bay gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó tiếp tục giữ ổn định thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.